Đề thi Tiếng Việt 3 Cuối học kì 2 có đáp án (Đề 6)
-
2396 lượt thi
-
11 câu hỏi
-
50 phút
Danh sách câu hỏi
Câu 1:
Tình bạn
Tối hôm ấy, mẹ đi vắng, dặn Cún trông nhà, không được đi đâu. Chợt Cún nghe có tiếng kêu ngoài sân:
- Cứu tôi với!
Thì ra Cáo già đã tóm được Gà con tội nghiệp.
Cún con sợ Cáo nhưng lại rất thương Gà con. Cún nảy ra một kế. Cậu đội mũ sư tử lên đầu rồi hùng dũng tiến ra sân. Cáo già trông thấy hoảng quá, buông ngay Gà con để chạy thoát thân. Móng vuốt của Cáo cào làm Gà con bị thương. Cún liền ôm Gà con, vượt đường xa, vượt đêm tối, chạy một mạch đến nhà bác sĩ Dê núi. Bác sĩ nhanh chóng băng bó vết thương cho Gà con. Gà con run rẩy vì lạnh và đau, Cún liền cởi áo của mình ra đắp cho bạn. Thế là Gà con được cứu sống. Về nhà, Cún kể lại mọi chuyện cho mẹ nghe. Mẹ liền xoa đầu Cún, khen:
- Con đúng là Cún con dũng cảm! Mẹ rất tự hào về con!
Theo Mẹ kể con nghe
II. Đọc hiểu và kiến thức tiếng Việt (6 điểm)
Dựa vào nội dung bài đọc trên, khoanh tròn vào các chữ cái trước ý trả lời đúng hoặc làm theo yêu cầu của mỗi câu hỏi.
Thấy Gà con bị Cáo già bắt, Cún con đã làm gì? (0,5đ)
Chọn C
Câu 5:
Trong câu: “Cún liền ôm Gà con, vượt đường xa, vượt đêm tối, chạy một mạch đến nhà bác sĩ Dê núi”. Tác giả sử dụng cách nhân hóa nào? (0,5đ)
Chọn C
Câu 7:
Viết một câu có sử dụng biện pháp nhân hóa để nói về Cún con trong bài. (1đ)
VD: Chú Cún con rất thông minh. ( 1đ)
Câu 8:
Câu chuyện trên muốn khuyên chúng ta điều gì? (1đ)
Phải biết thương yêu, giúp đỡ bạn bè........................... ( 1đ)
Câu 9:
Đặt dấu phẩy, dấu chấm vào chỗ thích hợp trong câu dưới đây: (1đ)
Vịt con đáp:
- Cậu đừng nói thế, chúng mình là bạn mà.
Câu 10:
B. Kiểm tra Viết
I. Chính tả nghe – viết (4 điểm – 15 phút)
- Giáo viên đọc cho học sinh viết bài: Dòng suối thức (TV 3 tập 2/trang 137)
Nghe – viết bài: Mặt trời xanh của tôi
- Viết đúng chính tả, trình bày đúng, sạch sẽ, chữ viết rõ ràng . (4 điểm)
- Viết sai chính tả mỗi lỗi trừ 0,5 điểm.
- Trình bày bài bẩn trừ 0,5 điểm.
Câu 11:
II. Tập làm văn (6 điểm – 35 phút)
Đề bài: Em hãy kể về một ngày hội mà em đã từng được tham gia hay em biết.
Học sinh viết được một đoạn khoảng 7 đến 9 câu.
- Giới thiệu được ngày hội: Tên là gì? Ở đâu? Thời gian diễn ra? (1 điểm)
- Kể được các hoạt động diễn ra trong ngày hội (4 điểm)
Nêu được cảm xúc, tâm trạng ,mong muốn của mình về ngày hội đó. (1 điểm).