IMG-LOGO
Trang chủ Lớp 2 Tiếng Việt Đề kiểm tra Ôn hè Tiếng Việt lớp 2 lên lớp 3 có đáp án

Đề kiểm tra Ôn hè Tiếng Việt lớp 2 lên lớp 3 có đáp án

Đề khảo sát chất lượng đầu năm - Đề số 3 có đáp án

  • 2048 lượt thi

  • 12 câu hỏi

  • 30 phút

Danh sách câu hỏi

Câu 4:

Em muốn nhắn gửi điều gì đến những người làm bác sĩ? (1 điểm)

Xem đáp án

Em muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc đến những người làm bác sĩ vì họ đã luôn cố gắng chữa trị, chăm sóc và cứu sống biết bao mạng người.


Câu 5:

Điền r/d/gi vào chỗ chấm trong đoạn văn sau: (2 điểm)

Một bạn nhỏ đã gửi thư cho bác sĩ chữa bệnh cho mình, trong đó có những …….òng thư: “Lòng cháu biết ơn sâu sắc vì sự hi sinh của các bác. Một sự hi sinh thầm lặng trên một đấu trường thầm lặng mà các bác chứ không ai khác là những chiến binh, đồng hành cùng cháu từng .....ây phút để bảo vệ cháu, chăm sóc cháu, ……ành lại sự sống không chỉ cho ......iêng mình cháu."

Xem đáp án

Một bạn nhỏ đã gửi thư cho bác sĩ chữa bệnh cho mình, trong đó có những dòng thư: “Lòng cháu biết ơn sâu sắc vì sự hi sinh của các bác. Một sự hi sinh thầm lặng trên một đấu trường thầm lặng mà các bác chứ không ai khác là những chiến binh, đồng hành cùng cháu từng giây phút để bảo vệ cháu, chăm sóc cháu, giành lại sự sống không chỉ cho riêng mình cháu."


Câu 12:

Tập làm văn (6 điểm): Em hãy viết một đoạn văn ngắn (từ 4 đến 5 câu) kể về gia đình em theo gợi ý sau:

Gợi ý:

- Gia đình em gồm thấy người? Đó là những ai?

- Mọi người làm công việc gì?

- Tình cảm của em đối với mọi người ra sao?

Xem đáp án

Gia đình em có 4 người: bố, mẹ, chị gái và em. Bố em năm nay 45 tuổi, bố là một kĩ sư. Mẹ em năm nay 40 tuổi, mẹ là một giáo viên. Còn chị gái em năm nay 17 tuổi, chị đang là học sinh lớp 11. Em rất yêu gia đình em. Vào những lúc rảnh rỗi em thường giúp mẹ làm việc nhà, giúp bố tỉa cây, giúp chị phơi quần áo.


Bắt đầu thi ngay